• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 16-5, tại chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng phục vụ bà con nhân dân huyện Gò Quao, Tỉnh đoàn tổ chức Toạ đàm “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên” với sự tham gia của đại diện hai thế hệ. Cô Huỳnh Thị Hứa – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Gò Quao đại diện cho thế hệ trước và đồng chí Trần Thế Hiển – Bí thư Huyện đoàn, đại diện cho thế hệ trẻ cùng tham gia giao lưu với chương trình.

Hoạt động lần này là những lời ngợi ca cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc vẻ vang của Đảng; là sự tự hào cho lịch sử đấu tranh giữ vững non sông, bờ cõi rất đỗi trung dũng, kiên cường của quân và dân ta; là tiếng hát hân hoan gắn với quá trình đổi mới, đi đôi với bản lĩnh, tinh thần xung kích của người thanh niên thời đại hội nhập. Đồng thời nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước; ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Kiên Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hiện nay.

Toạ đàm "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" năm 2024

Đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết thêm: Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trên mảnh đất quê hương Kiên Giang anh hùng, giữa tháng 7/1967, Ban Chỉ huy Liên đội 1 thanh niên xung phong được thành lập do đồng chí Bùi Tấn Sĩ (Bí danh 5 Đoàn) làm Liên đội trưởng. Hơn 500 thanh niên rồi dần tăng lên đến gần 800 thanh niên xung phong độ tuổi từ 15 tới ngoài 20 tuổi với hơn 2/3 là nữ, làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, lương thực, đón bộ đội từ miền Bắc vào chi viện chiến trường miền Tây Nam Bộ từ năm 1967 tới ngày thống nhất đất nước.

Ngày 26/4/2024, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sỹ lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C, đồng thời trùng tu, tôn tạo khu Di tích Bia Tưởng niệm, qua đó đã có một công trình tưởng niệm tương xứng với sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ lực lượng vũ trang nhân dân và hơn 800 TNXP tuyến đường 1C huyền thoại.

Tại chương trình toạ đàm, khán giả và đoàn viên thanh niên đã được nghe những chia sẻ của cựu TNXP từng tham gia hoạt động trên tuyến đường 1C, về những lý tưởng, nhiệt huyết của một thời tuổi trẻ, không tiếc hy sinh, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần. Cùng với những cảm nghĩ của thế hệ trẻ hôm nay về sự hy sinh của các thế hệ đi trước, về trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ để kế thừa những thành quả cách mạng, để thật sự xứng đáng với sự hy sinh to lớn của biết bao thế hệ cha anh.

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng quà cho các Cựu TNXP

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho các cô chú Cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Gò Quao, mỗi phần quà gồm 500 ngàn tiền mặt và nhu yếu phẩm./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 639

Tin liên quan