• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 31/5/2024, tại Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt, Thành đoàn - Hội đồng Đội phối hợp cùng Phòng Lao động- Thương binh & Xã hội Thành phố Rạch Giá đã tổ chức Diễn đàn Trẻ em và lấy ý kiến nguyện vọng trẻ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Đến dự Diễn đàn có sự tham dự của các đồng chí: Trần Chí Linh – UVBCH Tỉnh đoàn - Bí Thư Thành đoàn; Lâm Ngọc Bích – Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố; Nguyễn Thị Phương Thuỷ - Đại biểu HĐND thành phố - Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Lưu Hoàng Hiếu – Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố; Anh Trương Hoài Khanh – UVBTV Thành đoàn – PCT Thường trực Hội đồng Đội Thành phố. Các đồng chí đại diện Công an thành phố, đại diện Ban giám hiệu, thầy cô giáo và hơn 70 em trẻ em tiêu biểu tham dự…

Các đại biểu tham gia Diễn đàn trẻ em Thành phố Rạch Giá năm 2024

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi, Phòng lao động TB&XH, Thành đoàn, Hội đồng thành phố đã triển khai lấy ý kiến trực tiếp của các em thiếu nhi từ Hội đồng Đội 12 phường xã, Liên đội và Câu lạc bộ Cán bộ Đội thành phố. Sau 3 tuần triển khai, Hội đồng đã nhận được hơn 120 ý kiến tập trung xoay quanh 3 nhóm vấn đề gồm: Trẻ em tham gia xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em ;Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; Giao tiếp, ứng xử thanh lịch, văn minh trong trường học, nơi công cộng và môi trường mạng xã hội hiện nay; Các vấn đề khác trẻ em quan tâm như: học tập, hoạt động sinh hoạt tại Liên đội và địa bàn dân cư; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Các đại biểu tham giaq đặt câu hỏi tại diễn đàn

Tại diễn đàn, có 15 em bày tỏ và đặt 15 nội dung ý kiến liên quan đến các em như: “Một số bạn học sinh, gia đình có điều kiện có thái độ không tốt với giáo viên như: Chống đối, vô lễ, thậm chí là động chạm cơ thể thì cần có biện pháp gì?”. Tổ chức nào đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và giám sát việc thực hiện quyền trẻ em theo ý kiến, nguyện vọng của trẻ em ? Tổng đài điện thoại số 111 quốc gia bảo vệ trẻ em tư vấn tâm lý, pháp luật, chính sách rất hiệu quả và thiết thực, qua đó đã nâng cao hiểu biết pháp luật, giúp trẻ em và cha mẹ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ. Vậy Tổng đài điện thoại quốc gia có nhiệm vụ, quyền hạn gì trong việc bảo vệ trẻ em?...

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham gia tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã tổng hợp các kiến nghị này đã trực tiếp giải đáp thắc mắc mà các em đã đặt ra.Sau khi được giải đáp, tư vấn và chia sẻ các bạn thiếu nhi đã ý thức được việc cần trang bị cho mình những hiểu biết về pháp luật, mạnh dạn, tự tin hơn trong việc bảo vệ bản thân, có kiến thức và có kĩ năng ứng xử với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trong nhà trường; kiến thức, kỹ năng xây dựng nét đẹp văn hóa trong giao tiếp, ứng xử góp phần xây dựng hình mẫu “Thiếu nhi thanh lịch, văn minh”.

Diễn đàn đã diễn ra thành công và đem lại ý nghĩa to lớn cho thiếu nhi. Đây là nơi để các em thiếu nhi thành phố Rạch Giá có thể bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn, đề xuất và ý kiến của mình về các vấn đề mà các em quan tâm gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các diễn giả để được giải đáp, hỗ trợ, chia sẻ; qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016.

 

 

Hoài Khanh
Số lần đọc: 571

Tin liên quan