• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 01/6, Huyện đoàn An Minh tổ chức Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Xã Vân Khánh Tây được chọn làm điểm thực hiện hoạt động.

Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi

Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” nhằm mục đích nâng cao vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; góp phần để thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến trong các hoạt động tình nguyện; đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội đối với công tác chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi. Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Tổ chức trò chơi, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã; thăm và tặng quà cho 02 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Cây Gõ, xã Vân Khánh Tây với số tiền 300 ngàn đồng/suất.

Thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” là cơ hội để các cấp bộ Đoàn - Đội đóng góp sức trẻ vào nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn thể xã hội đối với cuộc sống và sự phát triển về thể chất, tinh thần của những mầm non tương lai của đất nước. Đây cũng là hoạt động góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; hưởng ứng Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Trong ngày 1/6/2024, đồng loạt 11/11 xã, thị đoàn trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, hướng tới mang đến cho các em thiếu nhi một ngày Tết thiếu nhi thật ấp áp, yêu thương./.

 

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 271

Tin liên quan