• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với chủ đề “Thiếu nhi Kiên Giang chăm ngoan, học tốt, tiếp bước cha anh”, chiều qua (12/6), Tỉnh Đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Trại hè thiếu nhi gắn với Hội thi Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang năm 2024. Đây là Trại hè thiếu nhi gắn với tập huấn nâng cao năng lực thực hiện Quyền trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2024, thu hút 240 em thiếu nhi tham gia Trại hè gắn với thi Nghi thức Đội đến từ 15 huyện, thành phố trong tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm thiết thực thi đua, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tổ chức tôt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại Kiên Giang. Các hoạt động trại hè thiếu nhi năm 2024 hướng tới các mục tiêu thúc đẩy sự quan tâm của các cấp uỷ chính quyền, các ngành, đoàn thể gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa tầm quan trọng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương và tôn vinh các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024. Duy trì và nâng cao chất lượng thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ mới; tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho đội viên, thiếu nhi trong dịp hè, giúp các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt, trong khuôn khổ trại hè thì các em sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi, có hoạt động tập huấn, trải nghiệm sáng tạo, tập huấn, bơi lội, phòng chống đuối nước. Ngoài ra thì các em được tham dự tập huấn các vấn đề về phát huy quyền tham gia của trẻ em đối với các bạn thiếu nhi là nồng cốt chỉ huy Đội.

Anh Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Độit ỉnh trao cờ lưu niệm

cho các đơn vị tham gia Trại hè và Hội thi Nghi thức Đội cấp tỉnh năm 2024

Với chủ đề “Thiếu nhi Kiên Giang chăm ngoan, học tốt, tiếp bước cha anh”, Trại hè thiếu nhi gắn với Hội thi Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang năm 2024 thu hút 240 em thiếu nhi tham gia Trại hè gắn với thi Nghi thức Đội đến từ 15 huyện, thành phố trong tỉnh và sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 16/6/2024. Với các nội dung như thi thủ công trại đẹp, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, hoạt động trải nghiệm... Tập huấn phương pháp truyền thông, tuyên truyền phòng chống đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em, bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng; vận động học sinh, nhà trường, phụ huynh hiểu biết về Quyền trẻ em và thực hiện Luật trẻ em đi vào cuộc sống; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Tổ chức chào cờ theo nghị thức Đội

Đối với Hội thi Nghi thức Đội cấp tỉnh năm 2024, các đội viên phải trải qua hai phần thi. Thi lý thuyết với trắc nghiệm 60 phút các nội dung theo hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, tìm hiểu lịch sử, truyền thống Đảng, Đoàn, Đội; đất nước, địa phương và một số nội dung trọng tâm công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Phần Thi thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh sẽ bao gồm các động tác cá nhân tại chỗ và di động; Đội hình: hàng dọc, hàng ngang, chữ U, vòng tròn và Đội ngũ tĩnh tại; đội ngũ vận động. Tháo-thắt khăn quàng, chào kiểu đội viên, lễ chào cờ. Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các trò chơi lớn…tạo sân chơi lành mạnh, môi trường giao lưu, rèn luyện bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 323

Tin liên quan