• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 20/6/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức ra quân và triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 do Ban Thường vụ Huyện Đoàn cùng với 40 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia từ các cơ sở Đoàn trực thuộc chia thành 4 đội hình là đội hình tư vấn tiếp sức mùa thi, đội hình bếp xanh tình nguyện mùa thi, đội hình chuyến xe tình nguyện mùa thi; đội hình An  ninh trật tự an toàn giao thông và 02 đội hình tình nguyện hoa phượng đỏ với gần 70 đoàn viên thanh niên của Đoàn trường THPT Kiên Lương và trường THCS&THPT Ba Hòn.

Trao tặng nguồn lực thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Từ đầu tháng 6/2024, các đội hình đã chủ động khảo sát và có danh sách các nội dung hỗ trợ, sắp xếp, phân bổ đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, các đội hình triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước, trong và sau Kỳ thi. Năm nay Ban tổ chức đã vận động hỗ trợ 400 suất cơm và một phần kinh phí để phục vụ cho Chương trình từ sự hỗ trợ của một số cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có Đoàn Thị trấn Kiên Lương, Đoàn ủy Công an huyện và các nhà hảo tâm. Đặc biệt là sự hỗ trợ từ công tác vận động tích cực từ riêng bản thân của thầy Dương Văn Bình và cô Nguyễn Thị Ngọc Thùy - giáo viên trường THCS TTKL1.

Ra mắt các đội hình thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Trong thời gian diễn ra các kỳ thi, các đội hình sẽ hỗ trợ những hoạt động cụ thể như: hỗ trợ các suất ăn, nước uống, chỗ nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của các thí sinh và người nhà thí sinh; đồng thời, tham gia giữ trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả xã hội. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng. Qua đó góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các sĩ tử đạt kết quả cao nhất.

 

Tuyền Châu
Số lần đọc: 86

Tin liên quan