• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 6 đến 10/7/2024, Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp cùng Chi cục Dân số - KKHGĐ tỉnh Kiên Giang tổ chức các Sân chơi thanh niên tuyên truyền về chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong đoàn viên thanh niên tại các huyện Hòn Đất, An Minh, Giồng Riềng và Thành phố Hà Tiên. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên viên thanh niên với nhiều thông điệp ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7/2024.

Tham gia sân chơi tại mỗi địa phương có 04 đội, mỗi đội gồm có 05 thành viên. Các đội chơi đã tham gia 03 vòng chơi gồm: Thuyết trình, tự giới thiệu về địa phương, đơn vị, những kết quả đạt được của đơn vị trong công tác truyền thông, vận động về Dân số - KHHGĐ, giới thiệu các thành viên tham gia đội chơi; Trắc nghiệm kiến thức và Vẽ tranh cổ động tuyên truyền về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Sân chơi huyện Giồng Riềng

Ngoài ra, trước khi đến với nội dung chính của sân chơi, đoàn viên thanh niên các địa phương còn có một buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề cùng với Cán bộ phụ trách truyền thông của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Kiên Giang với chủ đề “Một số thông điệp truyền thông về Dân số và phát triển cho vị thành niên và thanh niên năm 2024”.

Đồng chí Nguyễn Thị Mộng Thu – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Kiên Giang cho biết: Ngày Dân số Thế giới 11/7 là một sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số, là dịp để nhân loại tự hào về những thành tựu trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, góp phần phát triển đất nước.

ĐVTN được tham gia giao lưu và nói chuyện chuyên đề do Cán bộ truyền thông của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh trình bày

Kỷ niệm 30 năm thực hiện Chương trình hành động về Dân số và Phát triển, đồng thời hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm 2024, Việt Nam lựa chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Việt Nam chúng ta cũng vừa vượt mốc 100 triệu dân vào năm 2023. Những năm qua, công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình của chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên công tác dân số vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dân số và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Hiện nay, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cả nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng đang đối mặt với những thách thức mới đó là mức sinh còn chênh lệch giữa các địa phương, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đã ở mức báo động nghiêm trọng; chúng ta đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức của quá trình già hóa dân số nhanh, chất lượng dân số còn nhiều hạn chế...

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn dự và trao giải nhất cho Đội Đoàn Kết (TP. Hà Tiên)

Đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết thêm: Xác định công tác tuyên truyền là công tác trọng tâm có ý nghĩa mở đường cho việc thực hiện các mục tiêu về Dân số & phát triển, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp tốt với ngành Dân số tổ chức nhiều cuộc truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về công tác Dân số & phát triển như tổ chức các sân chơi thanh niên, các diễn đàn, hội nghị tuyên truyền, các chương trình truyền thông sân khấu hóa, kết hợp nhiều hình thức như hoạt cảnh, ca múa nhạc, tiểu phẩm, giao lưu với khán giả …

Đ/c Nguyễn Thị Mộng Thu - Phó Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh trao giải nhì cho Đội Bình Sơn (huyện Hòn Đất)

Với các thông điệp chính như: Việt Nam 100 triệu dân cơ hội cho phát triển bền vững; Tư vấn, khám sức khoẻ trước khi kết hôn; Sàng lọc trước khi sinh và tình dục an toàn… các đội đã thể hiện những kiến thức cũng như năng khiếu của mình qua các phần thi. Kết quả, Ban Tổ chức sân chơi đã trao 04 Giải nhất, 04 Giải nhì và 08 Giải ba cho các đơn vị. Các đơn vị: Nam Thái Sơn (Hòn Đất), Đoàn Kết (TP. Hà Tiên), Thần Hiến (An Minh) và Tiên Phong (Giồng Riềng) xuất sắc đạt Giải nhất tại sân chơi của các đơn vị.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 216

Tin liên quan