• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, Huyện đoàn An Minh cùng các nghành, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (chống khai thác IUU).

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại chương trình, các thanh niên và ngư dân xã Vân Khánh đã được đại diện Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện thông tin về tình hình hoạt động chống khai thác IUU cùng những nỗ lực của huyện An Minh cùng cả nước sớm gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu; các văn bản quy định của nhà nước liên quan đến chống khai thác IUU. Đồng thời, đại diện TAND huyện đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng ngư dân là thanh niên trong việc chống đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; quy định của pháp luật hình sự về hoạt động đánh bắt, mua bán, vận chuyển trái phép thủy sản…

Tuyên truyền và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng thanh niên là ngư dân, người dân trên địa bàn xã trong chống khai thác IUU. Từ đó, lan tỏa nhận thức trong bà con ngư dân, từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân vi phạm các quy định, đảm bảo hoạt động khai thác thủy sản đúng theo pháp luật Việt Nam và các quy định của luật pháp quốc tế, góp phần bảo vệ, bảo tồn và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản.

Chi hội sinh viên Kiên Giang tại Trường Đại học Nam Cần Thơ tặng quà cho gia đình ngư dân

Dịp này, Chi hội sinh viên Kiên Giang, trường Đại học Nam Cần Thơ tặng 10 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 03 triệu đồng; tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân để cắm trên các tàu cá trong nhưng chuyến ra khơi. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần tiếp sức, động viên tinh thần cho bà con vươn khơi bám biển, khai thác thủy hải sản, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương./.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 131

Tin liên quan