• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng chương trình tết “Quân – Dân” năm 2024 và lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vận động mạnh thường quân, hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho Cựu TNXP Nguyễn Thị Đẹt tại ấp Hoá Vàm, xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng.

Căn nhà có tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng do chú Trần Thiện Hà – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Công viên, Cây xanh Việt Nam làm cầu nối, vận động Đền thờ Bà Mariamman ở số 45 đường Trương Định, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Căn nhà được xây dựng trên diện tích gần 60 mết vuông với tường xây gạch và cột xi măng, nền lót gạch men.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho cô Nguyễn Thị Đẹt

Được biết, cô Nguyễn Thị Đẹt là cựu TNXP từng tham gia chiến đấu tại chiến trường 1C, hiện nay cô sống cùng con cháu tại căn nhà đã xuống cấp, sức khoẻ cũng dần giảm sút, nên được tặng căn nhà tình nghĩa lần này bản thân cô vô cùng xúc động. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, cô Đẹt đã nghẹn ngào và gởi lời cảm ơn chân thành đến quý mạnh thường quân đã hỗ trợ cho gia đình cô căn nhà khang trang, sạch sẽ như bây giờ.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao thư cảm ơn cho chú Trần Thiện Hà

Đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: Trong chiến tranh có rất nhiều cô chú đã không ngại khó, ngại khổ tham gia chiến đấu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, trong số đó có những cô chú là cựu thanh niên xung phong  đã dũng cảm trong các trận đánh, đặc biệt nhất là trận đánh trên tuyến đường 1C. Việc xây dựng nhà cho cựu thanh niên xung phong là nghĩa cử nhân văn, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay. Việc xây dựng nhà cho cựu thanh niên xung phong tuyến đường 1C sẽ góp phần ổn định cuộc sống, tạo điều kiện để các cô chú tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của địa phương.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng tập cho các em học sinh trường TH Đông Thái 3

Cùng ngày, đoàn công tác của các mạnh thường quân và Tỉnh đoàn cũng đã đến và tổ chức trao 5.000 quyển tập cho các em học sinh Trường Tiểu học Đông Thái 3, huyện An Biên./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 51

Tin liên quan