• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 20/9/2024, Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch. Tham dự có đồng chí Thái Châu Báu – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đ/c Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch; Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng chiến dịch; Các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 đã diễn ra với không khí sôi động và sự nhiệt huyết của hàng ngàn đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang trong. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang triển khai với quy mô lớn, nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Chiến dịch diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2024. Tất cả các chỉ tiêu đều vượt mức đề ra, nhiều chỉ tiêu đạt được từ 200% đến hơn 400%. Địa bàn trọng tâm là các xã biên giới, hải đảo, các xã bãi ngang ven biển, xã Thổ Châu TP. Phú Quốc có 28 đội hình tình nguyện với 1.240 người tham gia hoạt động tình nguyện.

Chiến dịch được triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, phù hợp với đặc thù địa phương. Các hoạt động tình nguyện đã đi sâu vào thực tế, giải quyết được nhiều vấn đề trong cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch.

Kết quả, Chiến dịch đã đóng góp tích cực vào việc đoàn kết, tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Kết quả đã kết nạp được 8.747 đoàn viên, tổ chức kết nạp được 6.645 Hội viên mới. Giới thiệu 1.521 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp được 296 đảng viên. Mở được 11 lớp tập huấn đoàn hội cấp huyện cho 736 đồng chí. Các hoạt động được tổ chức hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn (thứ 3 từ trái qua) và đ/c Thái Châu Báu - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ (áo trắng)

trao khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch

Đặc biệt, nhận được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu các trường trong và ngoài tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, và xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Xây dựng được 52 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn "; xây dựng 39 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên; Sửa chữa 103km đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ triển khai, thực hiện hoá ý tưởng, sáng kiến cho 285 đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ dự án khởi nghiệp sáng tạo cho 61 thanh niên; Hỗ trợ 6.461 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức 145 lớp dạy bơi miễn phí hoặc tập huấn bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước cho thiếu nhi….

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao khen thưởng cuộc thi Nhật ký tình nguyện

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Kiên Giang tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang năm 2024.

Ban tổ chức trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả tham gia Cuộc thi Nhật ký tình nguyện năm 2024./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 116

Tin liên quan