• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 7-10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia, ngày Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang năm 2024 với Chủ đề: "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động". Đến dự và phát biểu Lễ Mít tinh có ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Tham dự Lễ còn có ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Rạch Giá; Thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; Đại diện lãnh đạo các các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh…

Phát biểu tại Lễ Mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết: tỉnh Kiên Giang đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội và là động lực trong phát triển của tỉnh Kiên Giang. Theo đó, chuyển đối số thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Sau hơn 02 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TU ngày 08/6/2022 của Tỉnh ủy, Quyết định số 2174/QĐ-UBND ngày 26/8/2022 của UBND tỉnh về Chiến lược Chuyển đối số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và các chương trình, kể hoạch thực hiện của UBND tỉnh, đến nay, có thể khẳng định rằng, công tác chuyển đối số từng bước đi vào bài bản, khoa học, sáng tạo, hiệu quả, đạt nhiều kết quả tích cực.

Nổi bật là nhận thức về chuyển đối số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Đ/c Nguyễn Lưu Trung (cà vạt vàng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Võ Minh Trung - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông

trao hoa cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng công tác chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh: chuyển đổi số đang là cơ hội lớn để tỉnh Kiên Giang bứt phá vươn lên; việc thúc đây chính quyền số sẽ giúp nền hành chính của tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả, hiệu lực và minh bạch hơn; kinh tế số sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, tăng năng suất lao động và tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững; xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng. Trong tiến trình đó, các ngành, lĩnh vực sẽ ngày càng được tối ưu, thông minh hóa hướng đến nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, thách thức lớn nhất trong công cuộc chuyển đối số tỉnh Kiên Giang là vấn đề về nhận thức, là lý luận về chuyển đổi số. Điều đó đòi hỏi phải có sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị cho đến người dân; chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Với mong muốn Kiên Giang sớm trở thành địa phương tiêu biểu về Chuyển đổi số của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, công nghệ số được ứng dụng toàn diện trong mọi lĩnh vực, thay đổi tích cực đến phương thức sống, làm việc của người dân; phát triển môi trường số an toàn, nhân văn và bền vững;.

Đ/c Nguyễn Thanh Phong (thứ 7 từ phải qua) - UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Rạch Giá trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

có thành tích tiêu biểu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Tổ công nghệ số cộng đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đề nghị các sở, ngành và UBND các địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phố biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các chủ trương của các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trọng tâm là các mục tiêu, giải pháp theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, Quyết định của UBND tỉnh về Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của cơ quan, địa phương. Với nền tảng và những kết quả tích cực trong thời gian qua, với khí thế mới, sự khát vọng vươn lên cùng xu hướng phát triển, Tin tưởng rằng công tác chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang trong thời gian tới tiếp tục góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2024 cũng như cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại diện Mobiphone Kiên Giang trao giải B cho các cá nhân

Đ/c Ngô Phương Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ VN tỉnh trao giải cho các cá nhân

Dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho 23 tập thể và 29 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Tổ công nghệ số cộng đồng. Ban tổ chức Hội thi Chuyển đổi số cho cán bộ đoàn và đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh tặng Giấy khen cho 4 cá nhân xuất sắc đạt Giải A; 10 cá nhân đạt Giải B và 30 cá nhân đạt Giải C Hội thi. Trao giải xuất sắc toàn đoàn cho Huyện Đoàn Giồng Riềng./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 173

Tin liên quan