• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 21/10/2024. Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Hiệp tổ chức bàn giao Nhà nhân ái cho thanh niên Nguyễn Thành Luân ở ấp Tàu Hơi A, xã Thạnh Trị. Tham dự có đồng chí Đỗ Thanh Cường - HUV, Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh trị; đồng chí Nguyễn Ngọc Kim Châu - Phó Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; đồng chí Trần Hùng Chiến - Trưởng ấp Tàu Hơi A xã Thạnh Trị.

Được biết gia đình anh Nguyễn Thành Luân thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn và sinh hoạt hàng ngày, nhưng chưa có điều kiện xây dựng lại. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình, Huyện đoàn - Ủy ban Hội huyện đã vận động hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Ngôi nhà có diện tích 44m2, lợp mái tôn, với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Sau hai tháng thi công, đến hôm nay, ngôi nhà của anh Luân đã hoàn thành.

Thanh niên Nguyễn Thành Luân phát biểu cảm ơn các ngành, các cấp tại Lễ bàn giao Nhà nhân ái

Tại lễ bàn giao nhà, nhận bảng tượng trưng và các vật dụng, nhu yếu phẩm do Huyện đoàn, Ủy ban Hội và bà con trao tặng, anh Luân cảm động và bày tỏ sự biết ơn trước tình cảm, tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm của các cấp, cá ngành, và bà con làng xóm.

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình thanh niên Nguyễn Thành Luân tại lễ bàn giao nhà

Công trình Nhà nhân ái trao tặng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây cũng là hoạt động thường xuyên có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Đoàn-Hội, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội. Qua đó phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tạo điều kiện để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Kim Châu
Số lần đọc: 47

Tin liên quan