• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Đó là Gương thanh niên làm kinh tế giỏi Hồ Thạch Vũ-Bí thư Chi đoàn ấp 3-Tổ trưởng THT nhân giống lúa ấp 3 xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc Huyện Gò Quao.

Hằng năm, Tổ hợp tác được Trung tâm Giống Nông lâm ngư nghiệp tỉnh hỗ trợ về giá các loại lúa giống chất lượng cao như: OM 5451, OM 7347, OM 9594, OM 8901, MNR4, … bình quân năng suất sản xuất lúa giống đạt 7 – 8 tấn/ha/vụ, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu giống của các hộ dân trong ấp. Hiện, thu nhập bình quân của một tổ viên khoảng trên 60 triệu đồng/người/năm.

 
“Lúc đầu chi đoàn ấp 3 chỉ có 10 đoàn viên và 20 hội viên, từ mô hình làm ăn có hiệu quả của chi đoàn hiện nay đã có thêm 05 thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn và 12 thanh niên tham gia vào tổ chức Hội”, anh Vũ cho biết. Ngoài những kinh nghiệm sản xuất vốn có, anh Vũ cùng với chi đoàn ấp 3 còn tổ chức cho các đoàn viên thanh niên đi tham quan các mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả của các chi đoàn bạn để học hỏi kinh nghiệm sản xuất, phương pháp quản lý, mạnh dạn đầu tư sản xuất nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.
 
 
 
Anh Vũ cho biết thêm: “Trong thời gian tới bản thân cùng với các thành viên trong tổ sẽ tích cực tham gia các lớp tập huấn quy trình sản xuất lúa chất lượng cao, quy trình bón phân và xử lý các loại dịch bệnh trên đồng ruộng. Thường xuyên đưa các loại giống lúa có năng suất, chất lượng ao vào sản xuất để phục vụ ngày càng hiệu quả hơn nhu cầu giống của nhân dân trong và ngoài ấp”.
 
 
Là Bí thư chi đoàn gương mẫu, thanh niên sản xuất giỏi, năm 2012 anh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Giải thưởng Khi Tổ quốc cần.
 
Xuân Trường.
Số lần đọc: 37360

Tin liên quan