• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thứ trưởng Bộ Công an - thượng tướng Đặng Văn Hiếu cho biết như vậy tại cuộc họp báo của Văn phòng Chủ tịch nước công bố các luật, nghị quyết của Quốc hội, ngày 11-12

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu giới thiệu các nội dung của Luật căn cước công dân tại buổi họp báo

“Thẻ căn cước công dân có giá trị chứng minh về căn cước công dân của người được cấp thẻ để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ VN. Thẻ này được sử dụng thay cho việc sử dụng hộ chiếu trong trường hợp VN và nước ngoài ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế” - ông cho biết.

Không phải xuất trình giấy tờ khác

Theo quy định của luật, khi công dân xuất trình thẻ căn cước công dân theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đó không được yêu cầu công dân xuất trình thêm giấy tờ khác chứng nhận các thông tin đã có trên thẻ.

Luật quy định mọi công dân VN đủ 14 tuổi thì được cấp thẻ căn cước công dân.

Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016. Chứng minh nhân dân đã được cấp trước đó vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định của luật; các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân vẫn nguyên hiệu lực pháp luật; các loại biểu mẫu đã phát hành có quy định sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31-12-2019.

Từ ngày 1-1-2020 thực hiện thống nhất theo quy định của luật này.

Như vậy, từ năm 2016 sẽ đồng thời tồn tại ba loại giấy tờ có giá trị pháp lý như nhau là chứng minh nhân dân (chín số theo mẫu cũ), chứng minh nhân dân 12 số theo mẫu mới và thẻ căn cước công dân.

Theo Tuoitre.vn (ĐX)
Số lần đọc: 8411

Tin liên quan