• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với mục đích tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà trong năm học qua, ngày 27/7, Hội đồng Đội huyện An Minh đã tổ chức Họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2019-2020. Tham dự buổi họp mặt có 120 em đại diện cho hơn 16.000 cháu ngoan Bác Hồ trong toàn huyện.

Tiểu phẩm "Giữ lấy tuổi thơ" do các em học sinh biểu diễn

Trong năm học 2019 - 2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện An Minh được duy trì và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống Đoàn – Hội – Đội được tăng cường, công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm thực hiện tốt, tổ chức Đội được xây dựng ngày càng vững mạnh. Kết quả, có 6.380 hoa điểm tốt, hơn 960 bạn vượt khó học tốt và có trên 800 đôi bạn cùng tiến tại các liên đội trường học. Từ nguồn vận động quỹ “Ngôi nhà tình bạn”, Hội đồng Đội huyện đã trao 02 căn nhà tình bạn cho các em thiếu niên, nhi đồng khó khăn về nhà ở. Thực hiện phong trào Thiếu nhi An Minh giữ gìn vệ sinh thật tốt các liên đội trường đã xây dựng mới được 40 công trình măng non, trồng trên 1000 cây xanh. Trong năm học 2019 – 2020 trên địa bàn huyện đã có trên 2300 em thiếu nhi được kết nạp vào Đội, gần 600 bạn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các hội thi “Phụ trách sao giỏi”, “Chỉ huy đội giỏi”, “Trại hè thiếu nhi”… đã tạo môi trường giáo dục bổ ích, giúp đội viên, nhi đồng có điều kiện rèn luyện trau dồi các kỹ năng hoạt động tập thể và bản lĩnh để ngày một trưởng thành. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu, dã ngoại, giáo dục kỹ năng sống cho các em tiếp tục được các ban ngành quan tâm thực hiện tốt.

Cũng tại buổi họp mặt Hội đồng Đội huyện đã tuyên dương 120 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2019 - 2020.

Đồng chí Trần Hồng Lam, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đồng chí Trương Thị Như Ngọcm Bí thư huyện đoàn trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ huyện An Minh cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc

Thiện Nhân
Số lần đọc: 3700

Tin liên quan