• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, tại Cảng cá Xẻo Nhàu, huyện An Minh, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp Huyện đoàn An Minh phát động triển khai các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường biển. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động 3 ngày ở huyện ven biển An Minh trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân.

Quang cảnh lễ phát động Chung tay bảo vệ môi trường biển

Theo đó, tuổi trẻ lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 cùng với đoàn viên thanh niên huyện An Minh ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường bãi biển ở khu vực Cảng cá Xẻo Nhàu, tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân trên địa bàn, tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Chị Trương Thị Như Ngọc, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn An Minh cho biết: An Minh là huyện ven biển, có 6 xã bãi ngang ven biển. Đây là những địa bàn quan trọng trong phát triển kinh tế biển của địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, môi trường biển bị ô nhiễm nghiêm trọng cùng với nạn khai thác hải sản tận diệt khiến nguồn lợi thuỷ hải sản bị cạn kiệt, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Tuổi trẻ hai đơn vị làm vệ sinh sau lễ phát động

Sau buổi vệ sinh chiều nay, huyện đoàn kêu gọi mọi người tiếp tục chung tay, có nhiều hoạt động thường xuyên liên tục để dọn dẹp vệ sinh môi trường biển, môi trường sống của tất cả mọi người. Trong đó kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng túi ni long, chai nhựa dùng 1 lần, thu gom rác thải đúng nơi quy định. Chị Ngọc cho rằng, chương trình phối hợp của tuổi trẻ hai đơn vị đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của lực lượng thanh niên trong bảo vệ môi trường.

“Chương trình này là một chương trình hết sức ý nghĩa và thiết thực. Ngoài những phần việc cụ thể mà 2 đơn vị phối hợp cùng nhau làm thì cán bộ chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 cũng mang đến rất nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con ngư dân còn khó khăn trên địa bàn huyện. Bản thân tôi rất trân trọng và tri ân những tấm lòng của anh em cán bộ chiến sỹ trong đợt hành quân này”, chị Ngọc nói.

Cũng trong chiều nay, 2000 lá cờ Tổ quốc đã được trao tận tay các ngư dân ở khu vực cảng cá Xẻo Nhàu. Đây là chương trình phối hợp giữa Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 với Báo Người Lao động trao tặng 1 triệu lá cờ Tổ quốc cho ngư dân thông qua các hoạt động của Cảnh sát biển. Mỗi lá cờ gắn lên con tàu là cột mốc chủ quyền khi đi khai thác trên biển, hun đúc thêm lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương./.

Thiện Nhân
Số lần đọc: 3631

Tin liên quan