• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm xây dựng đội ngũ Đoàn thanh niên trong khối cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ, phẩm chất đạo đức và năng lực thực thi công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước.

 

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang luôn chú trọng triển khai các giải pháp nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, BTV Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo, hướng dẫn chế độ đi công tác cơ sở của cán bộ đoàn cấp tỉnh và cấp huyện (chủ trương 1+2), tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát cũng như rà soát quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp cơ sở và cán bộ chủ chốt Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tiếp tục lựa chọn, giới thiệu cán bộ cơ sở tham gia các lớp tập huấn do Tỉnh, Trung ương tổ chức. Đồng thời, đề xuất cấp ủy Đảng cơ sở quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho cán bộ trẻ, cử tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị.

Đ/c Lâm Quốc Toàn - Phó Bí thư tỉnh Đoàn , Chủ tịch HLHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang trao quyết định thành lập

Câu lạc bộ Tin học khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ

Để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức. Trong năm, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã thành lập Câu lạc bộ Tin học trẻ với 18 thành viên tham gia do đồng chí Vương Quang Minh - UVTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân Đô thị và Lực lượng Vũ trang Tỉnh đoàn làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ và đi vào hoạt động hiệu quả cho đến nay. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn triển khai 01 buổi diễn đàn về Ý tưởng sáng tạo trong thanh niên cán bộ, công chức, viên chức tại huyện Kiên Lương, tại buổi diễn đàn có 86 ĐVTN tham gia, hầu hết đoàn viên đều quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, công tác nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN khối cán bộ, công chức, viên chức. Trong năm, ra Quyết định thành lập Đoàn khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh (hợp nhất Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh).

 

Huyện đoàn Tân Hiệp tổ chức Hội nghị Giải pháp nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên, công chức, viên chức trẻ

Song song đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sáng tạo trong công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả từ giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong các hoạt động phong trào như: khám bệnh ngoài giờ hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân vào thứ 7 hàng tuần, cấp đổi chứng minh nhân dân tận nhà cho cụ già, gia đình neo đơn,... hay thành lập các CLB như CLB Tiếng Anh, CLB gia sư của các trường THPT và Cao đẳng, đại học tất cả đã góp phần cho giáo viên, công chức, viên chức nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác cũng như thực hiện tốt các hoạt động phòng trào Đoàn theo sự chỉ đạo sâu sát của BTV Tỉnh Đoàn Kiên Giang.

Từ kết quả trên, cho thấy việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức là nhiệm vụ cần thiết của các cơ quan, đơn vị, trong đó có vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn thanh niên, góp phần thực hiện hiệu quả nội dung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

 

Kim Hằng - Ban TNCNĐT&LLVT
Số lần đọc: 3264

Tin liên quan