• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong diễn biến, tình hình dịch Covid như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Em Nguyễn Thị Thuý Quyên, sn: 1999, Tình nguyện viên chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 3 (Tuyến Lạc Hồng – Tuyến tránh) thành phố Rạch Giá là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

Khoảng 11 giờ ngày 08/8/2021, trong khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, Em Nguyễn Thị Thuý Quyên nhặt được 01 điện thoại Samsung Galaxy A11 màu xanh dương. Ngay sau khi nhặt được điện thoại trên, Em Quyên đã báo cáo với chốt trưởng và đăng lên mạng xã hội facebook nhờ cộng đồng mạng tìm người bị mất để trả lại. Đến 7 giờ 50, ngày 10/8/2021, ông Đỗ Xuân Quý, sinh năm 1973 cư ngụ tại phường Vĩnh Hiệp đã đến chốt kiểm soát xin nhận lại tài sản.

Em Quyên gởi trả lại tài sản cho người bị mất

Qua xác minh, điện thoại trên là đúng của ông Đỗ Xuân Quý, em Nguyễn Thị Thuý Quyên đã trao trả lại tài sản dưới sự chứng kiến của các  lực lượng chức năng và thành viên chốt kiểm soát. Nhận được điện thoại bị đánh rơi, ông Quý vô cùng cảm kích và trình bày trên đường đi làm về, qua chốt kiểm soát trên thì bị đánh rơi.

Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Việc làm của em Nguyễn Thị Thuý Quyên là hết sức đáng trân trọng, tuyên dương. Chúng ta cần học tập và lam tỏa trong cuộc sống cộng đồng.

 

Trọng Bình
Số lần đọc: 3549

Tin liên quan