• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ nhân dân”; đối với lực lượng Công an, phục vụ nhân dân là mục tiêu cao nhất, thể hiện tập trung nhất về sự kính trọng, lễ phép với nhân dân. Thấm nhuần lời dạy của Người, hàng trăm, hàng nghìn chiến sỹ Công an nhân dân vẫn luôn ngày đêm bám chốt, bám địa bàn, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ lợi ích cho nhân dân. Trong hàng trăm, hàng nghìn chiến sỹ ấy, đồng chí Thượng úy Nguyễn Hoàng Tú – Đoàn viên Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Kiên Giang là một trong những tấm gương tiêu biểu vì nhân dân phục vụ.

Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, nhiều khu cách ly được thành lập, nhiều hộ gia đình phải cửa đóng then cài, hạn chế tối đa việc ra đường để tự bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, có không ít hộ gia đình trong các con hẻm nhỏ tại thành phố Rạch Giá sống bằng nghề làm thuê mướn, bán vé số, bán hàng rong gặp phải cảnh mất thu nhập, thiếu lương thực thực phẩm. Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà con, đồng chí Tú đã báo cáo đề xuất với tổ chức Đoàn, xin ý kiến Đảng ủy phê duyệt tổ chức chuyến xe nghĩa tình, vận động đoàn viên chi đoàn, hội viên Hội phụ nữ đơn vị đóng góp, kết nối những tấm lòng nhân ái đến với những bà con đang gặp khó khăn, tổng số quà quyên góp được trị giá trên 115.000.000 đồng. Từ đó, 04 chuyến xe nghĩa tình đã lần lượt ra đời, 325 hộ gia đình đã được giúp đỡ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư y tế kịp thời; có 1825 kg gạo, 2000kg rau củ quả, 20000 gói mì, 4000 quả trứng, 200 hộp sữa, 100 hộp thực phẩm, 200 hộp khẩu trang y tế đã được trao đến tay bà con nhân dân; trao tặng 80 kính chống giọt bắn, 50 áo mưa và 100 hộp khẩu trang y tế cho cán bộ trực các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Đ/c Tú trong một lần đến tặng quà cho bà con nghèo

Dù ngày nắng hay mưa, đã hẹn với bà con nhân dân là nhất định phải đến đúng giờ. Cùng với những đồng đội của mình, đồng chí Tú không ngại gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng đi vào từng con hẻm, gõ cửa từng nhà, đặt quà trước cửa rồi di chuyển ra xa để giữ khoảng cách khi nói chuyện với bà con. Không chỉ động viên, hỏi thăm sức khỏe, đồng chí còn hướng dẫn cho bà con cách phòng, chống dịch bệnh, không nên xem, chia sẻ thông tin trên mạng không có nguồn tin cậy, tiếp tục giữ vững niềm tin sắc son với Đảng, chính quyền, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh và tích cực tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bởi cách nói chuyện gần gũi, mộc mạc, đồng chí Tú nhận được vô vàn tình cảm quý mến của bà con nhân dân.

Hình ảnh đ/c Tú tặng quà cho bà con nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách

Để thực hiện được những chuyến xe nghĩa tình ấy, đồng chí Tú phải tranh thủ làm việc chuyên môn vào giờ nghỉ trưa, ban đêm để đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc. Được hỏi rằng “đi vào nơi có dịch, đồng chí có ngại không?”, Tú thật thà trả lời “tôi ngại lắm chứ, biết trước mặt là khu có dịch nhưng cứ nghĩ tới bà con không có cái ăn là tôi xác định đi vào luôn, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho bà con, cho bản thân, đồng đội và gia đình nên tôi luôn chú ý thực hiện nghiêm các quy định 5K, sau khi đi về, tôi có làm xét nghiệm, biết mình vẫn khỏe mạnh, bà con không còn lo thiếu cái ăn nên tôi vui lắm!”

Thật vậy, “không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ nhân dân” , những tình cảm quý mến mà bà con nhân dân dành cho đồng chí Tú, cho cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân là món quà quý giá nhất, là thành tích vẻ vang nhất trong mọi chặng đường phát triển của lực lượng Công an nhân dân./.

 

Minh Trạng
Số lần đọc: 3632

Tin liên quan