• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ kêu gọi, Công an tỉnh phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” với chủ đề “Trao tặng thiết bị học tập chắp cánh ước mơ yêu thương”. Chương trình được sự hưởng ứng đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh. Qua đó giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học trực tuyến tốt hơn trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đoàn cán bộ Công an tỉnh đến thăm,

trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh trên địa bàn huyện Gò Quao.

Gác lại bộ bề những ngày cuối năm, đoàn cán bộ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh, Công đoàn Công an tỉnh tổ chức đoàn đến tận nhà thăm và trao máy tính bảng cho nhiều học sinh khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 có điều kiện học tập tốt hơn. Mỗi em là mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng điểm chung là các em điều trải qua mất mát to lớn vì có cha hoặc mẹ vừa mất do dịch bệnh COVID-19. Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngoài việc hỗ trợ thiết bị dạy học, các thành viên trong đoàn còn gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên gia đình và các em cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trường hợp của em Tô Văn Phát - học sinh lớp 10 Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú tỉnh là một điển hình. Do gia đình khó khăn, ba mẹ của em Phát đều đi làm ở Bình Dương. Phát và 2 em nhỏ ở nhà với bà nội ở quê. Hè vừa qua, em lên Bình Dương phụ việc cùng ba mẹ kiếm tiền trang trải việc học trong năm học này. Không may, cả gia đình 3 người của em đều mắc COVID-19 và mẹ em đã không qua khỏi. Giờ đây cả nhà em phải về quê ở nhờ nhà bà nội. Ba em làm thuê kiếm tiền lo cho 3 đứa con ăn học, nhưng sức khỏe yếu nên thu nhập cũng không ổn định. Ngoài giờ học em cũng phụ ba đi làm thêm. Nhà có 2 điện thoại nên thời gian qua, 3 anh em của Phát khó khăn trong việc chia sẻ thiết bị học tập trực tuyến. Phát chia sẻ: “Có máy tính bảng này em và các em sẽ học được tốt hơn. Em rất cảm ơn các cô chú Công an và mọi người trong đoàn đến thăm và động viên và hỗ trợ em thiết bị học tập. Em sẽ không bỏ cuộc, cố gắng học tập để có nghề ổn định giúp ba nuôi các em”.    

Với lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, vận động trong đoàn viên, thanh niên trong ngành và nhiều nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, trao nhiều thiết bị điện tử phục vụ việc học tập trực tuyến đến học sinh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Qua phát động, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp nhận đóng góp của cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh được 110 triệu đồng. Bên cạnh đó, vận động Mobifone Kiên Giang và hệ thống FPT shop đồng hành cùng chương trình. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh, Công đoàn Công an tỉnh đến tận nhà trao 39 máy tính bảng cho sinh khó khăn thiếu điều kiện để học tập và tặng 20 suất học bổng cho các em khó khăn (đã có thiết bị học tập trực tuyến) trên địa bàn các huyện An Biên, U Minh Thượng, Tân Hiệp, Hòn Đất, An Minh, Châu Thành, Giồng Riềng và Gò Quao. Tổng kinh phí triển khai chương trình là 226 triệu đồng. Thiếu tá Trương Văn Quốc - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Đây là chương trình mang tính nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc, chia sẻ với những khó khăn giúp các em có thiết bị học tập phù hợp với tình hình học trực tuyến tại nhà do ảnh hưởng dịch COVID-19. Mỗi phần quà là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ công an trong tỉnh gửi đến các em. Mong rằng các em sớm vượt qua nỗi đau do mất người thân, nỗ lực vượt khó học tập, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng phối hợp triển khai thực hiện những chương trình thiết thực, đồng hành hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn”.

Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đoàn cán bộ Công an tỉnh đến thăm, trao thiết bị học tập trực tuyến c

ho em Danh Hoàng Minh - học sinh lớp 44, Trường Tiểu học số 1 xã Thủy Liễu (Gò Quao).

Năm học 2021-2022, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học. Đến nay, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các em vẫn tham gia học tập trên môi trường internet. Vì vậy, khi nhận được máy tính bảng lần này sẽ giúp việc học tập trực tuyến được thuận lợi hơn rất nhiều. Đồng thời cũng tiếp thêm nguồn động lực để các em cố gắng nhiều hơn, đạt được thành tích cao trong học tập. Em Danh Hoàng Minh - học sinh lớp 44, Trường Tiểu học số 1 xã Thủy Liễu (Gò Quao), chia sẻ: “Em đang học trực tuyến bằng chiếc điện thoại cũ sửa lại của chú cho mượn. Màn hình nhỏ và mờ nên em cũng không thấy rõ bài tập cô cho. Có hôm đang học thì máy tắt nguồn phải khởi động máy vào lại rất mất thời gian. Được cô chú Công an tỉnh trao máy tính bảng mới, em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn với chiếc máy mới này, không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”.

 

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 3442

Tin liên quan