• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vào khoảng 17 giờ ngày 28/3/2022, trên địa bàn huyện Gò Quao, một cơn mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy đã bất ngờ làm sập hoàn toàn và tốc mái 33 căn nhà. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Gò Quao đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Lực lượng vũ trang huyện Gò Quao giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Người dân tại hiện trường cho biết, từ chiều ngày 28/3/2022, trên địa bàn có mưa diện rộng, trong cơn mưa kèm theo lốc xoáy. Đến khoảng 17 giờ, một cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến quét qua địa bàn các xã Vĩnh Phước A, Vĩnh Phước B và Định An, làm sập hoàn toàn 2 căn nhà, tốc mái 33 căn,nhiều cây cối, biển báo ngã đổ chắn ngang đường và đè vào nhà dân làm ảnh hưởng nghiên trọng đến giao thông đường bộ và đường thủy trên địa bàn. Riêng tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, lốc xoáy cũng làm tốc mái 1 phần doanh trại huấn luyện và nhà ăn của đơn vị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng của các xã và huyện Gò Quao đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu cho người dân. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai tại đơn vị, đồng thời điều động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ cơ động đến hiện trường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã giúp người dân khắc phục hậu quả. 

Theo thông kê sơ bộ, cơn lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 35 căn nhà, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 500 triệu đồng; rất may không có thiệt hại về người. Được biết, những căn nhà bị sập và tốc mái trên địa bàn hầu hết đều thuộc diện khó khăn. Đến nay, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Gò Quao vẫn đang có mặt tại hiện trường, kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình người dân khắc phục hậu quả thiên tai.  

 

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3510

Tin liên quan