• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 26/1/2024, Hội đồng Đội huyện Gò Quao phối hợp với Trường THCS xã Định Hòa tổ chức Lễ bàn giao nhà tình bạn cho gia đình em Danh Thị Thanh Trúc học sính lớp 7/3 Trường THCS xã Định Hòa.

Gia đình em Danh Thị Thanh Trúc thuộc diện hộ nghèo ấp Hòa Thạnh, xã Định Hòa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, ngôi nhà củ của gia đình em được xây dựng cách đây khoản 10 năm nay đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Hội đồng huyện đã xét hỗ trợ cho gia đình em 20 triệu đồng từ nguồn “kế hoạch nhỏ” Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Danh Thị Thanh Trúc luôn nỗ lực học tập tốt, đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

Bàn giao Ngôi nhà tình bạn cho em Danh Thị Thanh Trúc

Anh Trần Hoàng Vĩnh - Phó Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết “Phong trào Kế hoạch nhỏ” đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, hiệu quả và đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau, tạo cho các em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị. Từ đó giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học, có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa và giáo dục cho các em tinh thần, ý thức trách nhiệm cộng đồng, xã hội từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, mong muốn em Danh Thị Thanh Trúc cố gắng học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đây thực sự là món quà ý nghĩa, là tình cảm của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện gửi tặng đến em Danh Thị Thanh Trúc trong dịp tết Nguyên Đán tới gần. Qua đó, kịp thời động viên, góp phần khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, động viên các em vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Tuấn Hải
Số lần đọc: 508

Tin liên quan