• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thấm nhuần lời dạy của Bác, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh học và làm theo bằng những việc làm thiết thực trong học tập, lao động, công tác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ học và làm theo lời Bác, góp phần hình thành thế hệ thanh niên ưu tú, tiêu biểu.

Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác (19-5), Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên cũng như giới thiệu, nhân rộng những mô hình, giải pháp hay trong việc thực hiện học tập và làm Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Tỉnh đoàn tuyên dương 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của Đoàn trong học tập và làm theo lời Bác năm 2024. Đây là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa học Bác. Phát biểu tại buổi tuyên dương, đồng chí Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác, góp phần giáo dục thanh niên tự rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân để trở thành người công dân có ích cho xã hội; nêu cao khát vọng cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho Nhân dân, coi đó là lẽ sống của mỗi người trẻ, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Người dân được phát thuốc miễn phí tại ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Học và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh. Để đoàn viên, thanh thiếu nhi vừa học, vừa làm theo Bác, Đoàn - Hội - Đội các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa. Từng đoàn viên, thanh thiếu nhi đăng ký tham gia các hoạt động phù hợp với bản thân: Tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công; hiến máu tình nguyện; nuôi heo đất giúp bạn nghèo… Đồng chí Hồ Thị Mộng Kha - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Gò Quao là một trong những điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương. Đồng chí Kha luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Đồng chí Kha chia sẻ: “Khắc ghi lời Bác dạy công an nhân dân, tôi luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân là Bí thư đoàn cơ sở, tôi vận động đoàn viên duy trì hoạt động mô hình “Chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học” và đã giúp đỡ thường xuyên 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 150.000 đồng/tháng/em. Đồng thời, tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng xe đạp, tập, quà… cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

Để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo lời Bác, Đoàn các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện với nhiều nội dung sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, sản xuất, kinh doanh, trong công tác… Một số chương trình, hoạt động của tổ chức Đoàn tạo được dấu ấn xã hội như: Tháng Thanh niên, Xuân biên giới, Xuân tình nguyện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện… Đoàn các cấp chủ động đăng ký, đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên, góp phần thiết thực vào sự phát triển của địa phương. Các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được Đoàn các cấp tập trung thực hiện với những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa, được đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia như: Thực hiện mô hình thắp sáng đường quê; xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; xây dựng Nhà nhân ái, chỉnh trang tuyến đường hoa, trồng cây xanh…

Học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Long Thạnh (Giồng Riềng) góp tiền

thực hiện mô hình “Ngôi nhà vì bạn” giúp bạn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Những năm qua, Huyện đoàn Gò Quao thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính tập thể, hướng về cộng đồng nhằm thức đầy tinh thần tự giác, xung kích, sáng tạo trong đoàn viên xây dựng được hình ảnh đẹp của người đoàn viên trong lòng dân. Đồng chí Trần Thế Hiển - Bí thư Huyện đoàn Gò Quao cho biết: “Huyện đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, Hội, Đội để tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi các nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Huyện đoàn lập tài khoản mạng xã hội để đăng tải các bài viết giới thiệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức đa dạng các hoạt động tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh trong thanh thiếu nhi. Bằng nhiều cách tuyên tuyền, quán triệt, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện có những mô hình học Bác thiết thực, hiệu quả. Điển hình như thành lập Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện; triển khai và thực hiện tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp, mô hình gian hàng 0 đồng, đổi rác thải nhựa lấy quà… Trong năm 2024, Huyện đoàn gây quỹ Đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc vận động cán bộ Huyện đoàn và đoàn viên, thanh niên ban ngành huyện thực hành tiết kiệm kinh phí đóng góp nguồn quỹ. Kết quả, Huyện đoàn vận động được nguồn quỹ là 72 triệu đồng, thăm và tặng quả cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; tặng quà, học bổng cho học sinh và hỗ trợ đột xuất cho 6 học sinh bị cháy nhà.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 420

Tin liên quan