• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, Hội đồng Đội thành phố Rạch Giá phối hợp cùng Hội đồng Đội phường An Bình, Liên Đội trường THCS Võ Nguyên Giáp long trọng tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Tăng Thị Thu Thủy, học sinh lớp 8/3 là đội viên Trường THCS Võ Nguyên Giáp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khu phố 4 phường An Bình, thành phố Rạch Giá. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày chiến sỹ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khă” năm 2024.

Sau hơn 02 tháng khởi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, ngôi nhà được xây dựng là nhà cấp 4, mái ngói, nền lát gạch men, với diện tích trên 50m2. Tổng kinh phí xây dựng trên 60  triệu đồng (trong đó gia đình đóng góp thêm 20 triệu). Được biết hoàn cảnh gia đình em Thủy thuộc diện khó khăn, ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của địa phương, em là học sinh giỏi và thường xuyên tham gia các hoạt động Đội trong nhà trường và thành phố.

Bàn giao Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Tăng Thị Thu Thuỷ

Phong trào xây dựng nhà "Khăn quàng đỏ” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Đoàn - Đội trong công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Mỗi ngôi nhà được xây dựng góp phần tiếp thêm sức mạnh, động lực cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện "Vì đàn em thân yêu", để nhiều thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây cũng là hoạt động tiêu biểu tiến tới chào mừng thành phố Rạch Giá được công nhận là đô thị loại I và chào mừng đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Rạch Giá thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và tiến tới chào mừng Đại hội hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Hoài Khanh
Số lần đọc: 290

Tin liên quan