• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 9/12/2023, tại Trường Cao đẳng Kiên Giang, Tỉnh đoàn tổ chức Vòng chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Kiên Giang năm 2023. Tham dự có đồng chí Thái Châu Báu – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đ/c Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn; Tiến sỹ Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh; Tiến sỹ Lê Trung Kiên – Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang; Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Cùng các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và trên 150 sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang cùng tham dự.

Cuộc thi nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên các lĩnh vực nhất là khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển du lịch, công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, giao thông thông minh, công nghiệp dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp, thành các các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đồng thời tạo môi trường và hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia vào quá trình phát triển các sản phẩm, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên trên các lĩnh vực.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu đánh giá, tổng kết hội thi

Phát biểu tại Lễ tổng kết cuộc thi, đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Các dự án được vinh danh trong ngày hôm nay, chính là những bông hoa, những tấm gương sáng trong phong trào tuổi trẻ thi đua xây dựng Nông thôn mới, đây là những kết quả rất cụ thể đáng tự hào trong hành trình đầy khát vọng của những người trẻ mong muốn xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Qua hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 77 bài dự thi đến từ 20 đơn vị tham gia. Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 15 dự án tham gia Vòng thi chung kết cấp tỉnh.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Minh Trí (An Minh)

Tại Vòng thi chung kết cấp tỉnh, các thí sinh và nhóm thí sinh sẽ lần lượt trình bày trước Ban giám khảo những nội dung mới, tính nội trội của dự án mình. Thời gian trình bày của mỗi dự án không quá 5 phút. Sau khi kết thúc phần trình bày của mình BGK sẽ đặt các câu hỏi liên quan đến nội dung dự thi của thí sinh và nhóm thí sinh.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (bìa phải) và Tiến sỹ Nguyễn Xuân Niệm

- Phó Giám đốc Sở KH&CN (giữa) trao giải Ba cho các thí sinh

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, ba giải ba và 8 giải tiềm năng. Dự án Tranh gối vải của thí sinh Nguyễn Minh Trí (huyện An Minh)  đã xuất sắc đạt giải nhất tại hội thi lần này.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho Nhóm các bạn học sinh trên địa bàn Tp. Rạch Giá

* Trước đó vào ngày 7/12/2023, Tỉnh đoàn đã tổ chức chung kết cuộc thi "Sáng tạo trẻ" với sự tham dự của 13 đề tài đến từ các đơn vị. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đề tài "Viên nén tái tạo - Hiệp đồng từ đất biển Kiên Giang" của Nhóm các bạn học sinh đến từ Trường THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Trường THCS Nguyễn Du và Trường THCS, THPT Võ Văn Kiệt xuất sắc đạt giải nhất./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 1063

Tin liên quan