• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tỉnh đoàn Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2023-2027” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, gắn với tuyên dương mô hình, công trình kế hoạch nhỏ tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

Quang cảnh hội nghị

Theo kế hoạch thực hiện Đề án, Tỉnh đoàn đề ra một số chỉ tiêu: Phấn đấu thành lập Hội đồng trẻ em cấp tỉnh; tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh hàng năm; lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, cách tiếp cận của trẻ em hàng năm.

Tỉnh đoàn và 100% các huyện, thành Đoàn tổ chức tập huấn cho nhóm trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em hàng năm. 100% các Huyện, Thành đoàn tổ chức hoạt động cho trẻ em tiếp xúc, đối thoại với đại biểu Hội đồng nhân dân, lãnh đạo địa phương cùng cấp.

100% cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được tập huấn về kỹ năng làm việc với trẻ em hàng năm. 100% Liên đội tổ chức hoạt động lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định  có liên quan đến trẻ em trong nhà trường; tuyên truyền về Luật Trẻ em, quyền tham gia của trẻ em trong năm học.

Đến năm 2027, có ít nhất 20.000 thiếu niên trong các Liên đội Trung học cơ sở được tham gia vào các mô hình, hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; ít nhất 100.000 lượt trẻ em được lấy ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề trẻ em quan tâm thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

trong triển khai phong trào kế hoạch nhỏ giai đoạn 2018 - 2023

Qua thực hiện Đề án nhằm nâng cao nhận thức, năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Từ đó, tạo môi trường thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào những hoạt động, chương trình do tổ chức Đoàn, Hội, Đội thực hiện; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em đóng góp vào việc xây dựng các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến những vấn đề của trẻ em.

Đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường học tập, giao lưu, tham gia tìm hiểu về quyền và bổn phận của mình phù hợp với lứa tuổi. Từ đó nâng cao nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Dịp này, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào kế hoạch nhỏ giai đoạn 2018-2023.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 896

Tin liên quan