• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Đầu năm 2024, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức các hoạt động tình nguyện như xuân tình nguyện, tết hải đảo với mong muốn mang đến cái tết vui tươi, đầm ấm cho người dân xã đảo, vùng biên giới.

Năm 2024 với chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện”, Đoàn, Hội các cấp tổ chức nhiều đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện tại các địa bàn xây dựng nông thôn mới, biên giới, biển, đảo...

Tỉnh đoàn Kiên Giang, hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp trong tỉnh khởi động tổ chức các hoạt động tình nguyện. Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa tổ chức chương trình xuân tình nguyện với chủ đề “Xuân ấm áp, tết sẻ chia” tại huyện Giang Thành. Tại chương trình, các đơn vị tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt… 

104209092015KGO_tinh doan_xuantinhnguyen-2

Đồng chí Dư Phạm Hữu Khuyến (thứ sáu, từ trái qua) - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang và đại diện Đoàn Thanh niên

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tặng quà gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn

trên địa bàn huyện Giang Thành. Ảnh: HUỲNH ANH

Là 1 trong 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận quà dịp này, em Trần Đồng Tiến - học sinh Trường Tiểu học Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành (Kiên Giang) nói: “Em vui khi được nhận phần quà tết ý nghĩa này. Em dùng tiền để mua dụng cụ học tập. Em cố gắng học tốt để không phụ lòng mọi người giúp em và các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Chương trình xuân tình nguyện là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ các cấp. Chương trình xuân tình nguyện tỉnh năm 2024 tập trung đồng hành, chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi thông qua việc triển khai các hoạt động như chia sẻ cùng nhà nông, vì sức khỏe cộng đồng, vì đàn em thân yêu… Chương trình diễn ra ở các địa phương trong tỉnh, trong đó tập trung ở các khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

100410Ấm áp chương trình Tết hải đảo-2

Đại diện Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam và nhà tài trợ thăm,

tặng quà Trạm Biên phòng Bãi Trệt, huyện Kiên Hải (Kiên Giang). Ảnh: THANH SƠN

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang Dư Phạm Hữu Khuyến cho biết: “Tết là thời điểm nhà nhà đoàn viên, người người vui vầy bên gia đình. Tuy nhiên, với những người kém may mắn, niềm vui ngày tết có thể không tròn vẹn. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, hải đảo sự quan tâm, chăm lo từ cộng đồng sẽ giúp họ đón tết ấm áp hơn. Chúng tôi tặng những phần quà nghĩa tình với mong muốn mang đến cái tết ấm áp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp câu lạc bộ xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức chương trình tết hải đảo năm 2024 tại huyện Kiên Hải. Chương trình tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa giúp người dân khu vực biển, đảo vui xuân, đón tết như hỗ trợ sửa chữa nhà nhân ái; tặng nón bảo hiểm, đèn năng lượng mặt trời, cờ Tổ quốc và bản đồ Việt Nam; tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại vùng biển, đảo tây nam của Tổ quốc.

Chương trình còn góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và người dân về tầm quan trọng của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 
Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 526

Tin liên quan