• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

1. Cảm thông:
- Cách chơi: Mỗi đội cử 1 em làm “người bị câm”. Các đội xếp hàng dọc, cách đều nhau và xa với người quản trò. Khi nghe còi thổi, người câm chạy đến người quản trò. Quản trò sẽ nói tên một vật gì đó và yêu cầu các người câm về diễn đạt bằng động tác cho đội nhận ra vật đi tìm. Đội nào tìm được vật trước mang đến cho người quản trò sẽ thắng.
- Luật chơi:
1 - Người câm chỉ diễn đạt bằng điệu bộ các vật mà quản trò yêu cầu, không được chỉ, trỏ vào vật cụ thể ở trong phòng.
2 - Trong trường hợp mọi người đều biết Morse, người câm có thể dùng tay đánh Morse.

2. Đi trong không gian:
- Cách chơi: số lượng các em tham gia trò chơi từ 1 phân đội trở lên. Trong phòng chơi (hoặc sâ) các em để lộn xộn và rải rác một số vật dụng cần thiết như giày, nón, dép, ghế… làm chướng ngại vật. Trước khi chơi, các em nhìn kỹ các vật về vị trí, sau đóa tất cả tự bịt mắt lại. Quản trò bèn đem cất hết đồ vật đi một cách nhẹ nhàng, không cho ai biết, và sau đó ra lệnh xuất phát. Các em nhớ đường, rón rén đi về cuối phòng (hoặc cuối sân) tránh chạm phải vật dụng, xong, mở mắt nhìn các bạn khác đi. Cảnh các em rón rén, dò từng bước trong không gian trống trơn rất vui và rất đẹp mắt.

3. Đi săn:
- Cách chơi: Trong số các em tham gia trò chơi, chọn ra một số em (từ 5 đến 10 em, tùy theo số lượng ít hay nhiều) làm các loài vật: mèo, dê, chó… ngồi rải rác trong sân hoặc phòng. Còn lại các em khác tự bịt mắt mình bằng 1 cái khăn. Sau khi quản trò thổi một hồi còi dài, các em làm loài vật sẽ kêu lên những tiếng kêu của con vật mà mình đóng “be be”, “meo meo” hoặc “gâu gâu” … để những bạn bị bịt mắt mò đi tìm.
- Luật chơi:
1 - Không chơi đi ra khỏi nơi qui định (cả em bị bịt mắt lẫn em làm tiếng kêu loài vật).
2 - Khi em đi săn bắt được con thú, quản trò sẽ tính 1 điểm. Em nào được nhiều điểm là thắng cuộc.

Tác giả: HUỲNH TOÀN (Trưởng Khoa Kỹ năng - Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh)

Số lần đọc: 44811

Tin liên quan