• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

1. Nào cùng chuyền:
- Cách chơi: các em ngồi xếp bằng thành vòng tròn, tay trái để ngửa trên đầu gối bạn kế bên. Quản trò cầm trên tay 1 viên sỏi, cục phấn… và chọn 1 em bứơc ra ngoài vòng. Tất cả các em cùng bắt 1 bài hát. Quản trò liền trao viên sỏi cho bất ký em nào trong vòng tròn. Tay phải em này lập tức cầm bỏ viên sỏi vào tay trái người bạn kế bên, cứ thế em này chuyền nhanh sang em kia. Trong khi đó, em đứng bên ngoài bước vào vòng tròn, tìm xem ai đang giữ viên sỏi. Em nào bị bắt trúng, sẽ phải vào vòng thay thế bạn.
- Luật chơi:
1 - Trong khi quan sát, em đứng giữa có thể “bắt” ngay người đang giữ viên sỏi hoặc đợi đến khi chấm dứt bài hát. Nếu chỉ sai, em này sẽ bị phạt và phải tìm lại.
2 - Nếu số lượng đông, các em có thể chọn 2 em ra tìm viên sỏi.
3 - Trước khi chơi, quản trò nên cho người đứng giữa nhận diện viên sỏi để trong khi chuyền, các em không được tráo viên khác.
4 - Thời gian chơi từ 10 đến 20 phút.

2. Mìn nổ:
- Cách chơi: Các em cũng ngồi thành vòng tròn, tìm 1 vật dụng nào đó vừa tầm tay: trái banh, cái khăn … các em ngồi vừa ca hát vừa chuyền banh. Bài ca đã dứt mà em nào còn cầm trái banh tức là bị “mìn nổ” trúng. Em đó sẽ bị phạt vì chậm tay.
- Luật chơi: Trái banh phải được chuyền từ người này sang người khác, kế tiếp. Khi “mìn nổ” trúng vào ai, người ấy phải tự giác nhận, không được liệng banh sang bạn.

3. Truyền điện:
- Cách chơi: Cả chi Đội ngồi thành vòng tròn, và chọn 1 em ra ngoài. Trong vòng, các em chọn khoảng 3 đến 4 bạn làm chuông (không cho em ở ngoài biết). Các em ngồi nắm tay mình vào 2 tay bạn ở 2 bên. Khi quản trò ra lệnh cho 1 chuông nào đó reo lên và bắt đầu chuyền điện, các em làm dây điện chuyền điện bằng cách: bấm nhẹ ngón tay trỏ vào lòng bàn tay bạn. Dòng điện tới em nào làm chuông thì chuông đó reo lên và chuyền điện tiếp. Em đứng ngoài sẽ bước vào vòng tròn và tìm cho ra dòng điện đang chạy.
- Luật chơi:
1 - Điện truyền tới em nào bị phát hiện em đó sẽ phải ra thay thế cho bạn.
2 - Em làm chuông có thể đổi chiều dòng điện từ phải sang trái hoặc ngược lại.
 

Tác giả: HUỲNH TOÀN (Trưởng Khoa Kỹ năng - Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh)

Số lần đọc: 44779

Tin liên quan